Tin tức

Thứ ba, 21/06/2016|14:50 GMT+7

Giám đốc Trần Thu Thủy - gương mặt trang bìa "Phong cách doanh nhân"

Thật tự hào khi Giám đốc Hệ thống Saigon Smile Spa được chọn làm gương mặt trang bìa Tạp chí Phong cách doanh nhân số ra tháng 8.2013. 

Điều tâm huyết nhất được chị chia sẻ nhân dịp Hệ thống Saigon Smile Spa bước sang tuổi thứ 8: “Quảng cáo dù có hay thế nào cũng không thể thuyết phục bằng một lời đánh giá thực sự của khách hàng về mình. Tôi luôn biết ơn sự khắt khe của khách hàng, điều đó giúp chúng tôi ngày càng hoàn thiện hơn!”.

F1-Nu-doanh-nhan-SaigonSmile.jpg

Saigon Smile Spa xin được trích lại nguyên văn bài viết:

Trần Thu Thủy - Tôi luôn biết ơn sự khắt khe của khách hàng

F2-Nu-doanh-nhan-SSS.jpg
Thương hiệu Spa của chị khi mới ra đời đã nhanh chóng tạo được đẳng cấp uy tín. Dường như chị đã may mắn có bước khởi nghiệp thuận lợi?  

May mắn thật khó đến với ai nếu nghĩ rằng kinh doanh là chuyện đơn giản, và tiếc rằng, cách đây gần 10 năm, tôi từng thuộc nhóm người ấy! May mắn duy nhất của tôi khi đó có lẽ là chuyện tôi xuất thân từ một ca sĩ và MC - những công việc đòi hỏi phải chăm chút cho ngoại hình. Nhưng cũng chính may mắn này khiến tôi chủ quan cho rằng, chỉ cần đam mê, chỉ cần chút ít kinh nghiệm chăm sóc nhan sắc cho bản thân, là đủ để kinh doanh ngành làm đẹp. Chính vì vậy, tôi từng khá sốc khi cơ sở Spa đầu tiên của mình nhanh chóng thất bại dù tôi đã cố gắng đầu tư chăm lo cho nó. 

Từ những thất bại này, chị đã đứng lên bằng cách nào?

F3-Nu-doanh-nhan-SSS.jpg

Trong thời điểm bế tắc, tôi quyết định lắng mình lại, vừa để vực dậy tinh thần, vừa muốn nghĩ “chín” hơn về con đường phía trước. Mình có thể tiếp tục thử thách với ngành spa hay không? Mình đã sai lầm ở đâu? Để trả lời cho câu hỏi thứ nhất, tôi vẫn còn nguyên vẹn niềm đam mê. Và chính câu trả lời này cũng là đáp án cho câu hỏi thứ hai: chỉ có đam mê thôi chưa đủ, mình còn phải am hiểu về spa một cách tường tận, phải mang tới cho khách hàng những dịch vụ chất lượng ra sao. Khi ấy, tôi biết, tôi cần đi học!

Tôi đã dành nhiều thời gian đến các nước có ngành công nghiệp thẩm mỹ nổi tiếng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông… Sau các lớp đào tạo sâu về chuyên môn, sau những trải nghiệm thực tế về cách điều hành Spa, tôi xác định phải mang đến cho khách hàng những công nghệ làm đẹp khoa học tiên tiến của thế giới, đạt hiệu quả và an toàn. Vào thời điểm đó, “bảo bối” tôi thu được là công nghệ giảm béo bằng lưu thông khí huyết. Xác định dịch vụ chủ chốt của Saigon Smile Spa là giảm béo, tôi tự tin trở lại với cơ sở mới tại 22 Đình Ngang (Hà Nội). Cho đến nay, chúng tôi tự hào khi nắm giữ con số kỷ lục: hơn 37.000 khách hàng toàn quốc đã giảm cân thành công tại Saigon’smile Spa, đó là chưa kể những dịch vụ chăm sóc và trị liệu khác.

Như vậy, với chị, bí quyết để đạt được thành công là gì?

F4-Nu-doanh-nhan-SSS.jpg

Thứ nhất, sự kiên trì. Bạn hãy tưởng tượng, trong 6 tháng, cơ sở spa đầu tiên của tôi triền miên những ngày vắng khách. Nếu không kiên nhẫn, có lẽ tôi không còn đủ dũng cảm để quay trở lại với lĩnh vực Spa này.

Thứ hai, tự tạo áp lực cho bản thân. Tôi mở cơ sở đầu tiên nhờ vào sự giúp đỡ tài chính tối đa của gia đình, điều đó có nghĩa rằng, tôi không được phép thất bại cho lần thứ hai. Vì thế, tôi phải quyết tâm đứng lên từ thất bại và tìm ra một hướng đi phù hợp cho niềm đam mê của mình.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, hệ thống Spa mở lên khá rầm rộ, việc cạnh tranh diễn ra khốc liệt. Chị đã điều hành hệ thống kinh doanh của mình như thế nào để không những trụ vững mà còn phát triển như hiện nay?

Hiện nay, nhiều spa mở ra với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Tuy nhiên, Saigon Smile Spa vẫn có những lợi thế rõ ràng. Đó là thương hiệu Saigon Smile Spa được hình thành gần 10 năm, khách hàng thân thiết của chúng tôi tăng dần theo thời gian (trong đó, lượng khách mới do bạn bè giới thiệu chiếm tới 80%). Điều đó chứng tỏ, Saigon Smile Spa ngày càng được tin tưởng và yêu mến. Quảng cáo dù có hay thế nào cũng không thể thuyết phục bằng một lời đánh giá thực sự của khách hàng về mình. 

F5-Nu-doanh-nhan-SSS.jpg

Ngoài ra, với định hướng mang lại cho khách hàng những dịch vụ làm đẹp tiên tiến nhất, chúng tôi luôn tìm kiếm cơ hội hợp tác với nhiều công ty làm đẹp uy tín trên thế giới - điều này không phải trung tâm làm đẹp nào cũng có thể thực hiện. Hiện nay, hệ thống spa của chúng tôi và các đối tác Nhật đang có những hợp tác tốt đẹp để chuyên nghiệp hóa Spa và mang đến các dịch vụ thực sự tốt.

Tôi tin rằng, để thu hút được khách hàng, ngoài yếu tố về dịch vụ, không gian, giá cả, địa điểm..., thì uy tín về thương hiệu và nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng là hai vấn đề quan trọng để thành công. Tôi luôn biết ơn sự khắt khe của khách hàng, điều đó giúp chúng tôi ngày càng hoàn thiện hơn!

Nguyên tắc làm đẹp của chị là gì?

Đó là khoa học, an toàn, phù hợp với bản thân. Tôi đặc biệt đồng quan điểm với người Nhật “an toàn và hiệu quả phải song hành cùng nhau”, và làm gì cũng cần xuất phát từ cái “tâm”, “vì con người”. 

Luôn bận rộn với vai trò giám đốc điều hành một hệ thống spa cao cấp, chị làm thế nào để cân bằng giữa công việc và gia đình?

Những người bạn mới quen thường ngạc nhiên khi thấy tôi khá thảnh thơi. Tôi không cho rằng cứ kinh doanh là phải bận rộn. Quan trọng là mình biết quản lý nhân sự và công việc một cách hợp lý. 

F6-Nu-doanh-nhan-SSS.jpg

Với tôi, nhân sự là tài sản quý nhất, quản lý con người dựa trên yếu tố nhân văn là quan trọng và hiệu quả nhất. Mọi công việc của công ty đã được phân công rõ ràng cho từng bộ phận, tôi tin tưởng vào quyết định của họ, chỉ khi thực sự cần thiết, tôi mới phải tham gia trực tiếp vào phần việc cụ thể.  

Tôi cũng khá may mắn khi có được đội ngũ cộng sự tâm huyết, đặc biệt là các bác sĩ uy tín về dinh dưỡng, giảm béo, da liễu... Sau gần 10 năm, đến nay chúng tôi đã xây dựng được quy trình quản lý chặt chẽ nhưng cũng rất linh hoạt, để thúc đẩy và giám sát hoạt động của công ty, tạo ra một guồng máy chuyên nghiệp. Vì thế, tôi vẫn có đầy đủ thời gian để chăm lo cho gia đình và cho cả sở thích cá nhân.

Vừa phải tiến độ công việc vừa hoàn thành tốt vai trò của một người phụ nữ gia đình, chị dành thời gian cho riêng mình như thế nào?

Là người kinh doanh nhưng lại xuất thân từ nghệ sĩ nên tôi thường làm việc theo cảm hứng. Nếu không hứng thú, công việc sẽ không có hiệu quả. Chính vì vậy, tôi thường xuyên tập yoga, bơi lội, shopping, đi xem phim, cafe cùng nhóm bạn thân, chăm sóc con cái... để giúp mình vui vẻ và hưng phấn hơn khi làm việc.

Chị có thể chia sẻ bí quyết giữ gìn sắc đẹp của mình?

Tôi quan niệm, nhan sắc đẹp phải khỏe từ bên trong: đó là tinh thần thoải mái, lạc quan để mình luôn trẻ trung, giờ giấc sinh hoạt và ăn uống phải khoa học (ngủ đủ giấc, tập luyện, ăn nhiều rau xanh...), vận dụng kiến thức và công nghệ làm đẹp phù hợp với bản thân. Bạn phải là người hiểu bạn nhất và hãy là “bác sĩ” thẩm mỹ cho chính bạn! 

Cảm ơn chị về những chia sẻ!
Theo PCDN tháng 7-2013



Ý kiến khách hàng
Gửi ý kiến
Giám đốc Trần Thu Thủy - gương mặt trang bìa "Phong cách doanh nhân"

Giám đốc Trần Thu Thủy - gương mặt trang bìa "Phong cách doanh nhân"

/upload/iblock/9cf/title_nu_doanh_nhan_saigonsmilespa.jpg
Tóm tắt: Thật tự hào khi Giám đốc Hệ thống Saigon Smile Spa được chọn làm gương mặt trang bìa Tạp chí Phong cách doanh nhân số ra tháng 8.2013.  Đọc tiếp »
Hiệu quả trị liệu với mỗi khách hàng là khác nhau. Gửi thông tin để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY!