Tin tức

Thứ tư, 11/10/2017|11:07 GMT+7

Xây dựng văn hoá doanh nghiệp: Nắm chắc tay để vượt đường xa!

“Nếu muốn đi thật nhanh, hãy đi một mình. Nếu muốn đi thật xa, hãy đi cùng nhau!” - đúc kết của tỷ phú bậc thầy Warren Buffet chưa bao giờ sai, nhất là trong thời đại nhiều doanh nhân khởi nghiệp nhanh chóng trở thành tên tuổi lớn, song song với nhiều thương hiệu lớn bỗng chốc chỉ còn là quá khứ. 

Câu chuyện “vượt đường xa cùng nhau” - với cốt lõi là sự hình thành và xây dựng văn hoá doanh nghiệp - cũng là yếu tố quyết định thành công cho nhiều doanh nghiệp Việt, trong đó có Saigon Smile Spa - hệ thống spa công nghệ đang dẫn đầu thị trường về quy mô và chất lượng. 

Ảnh 1_ Tập thể SSS hòa mình vào bãi biển mỹ khê.png
Nhân viên SSS tham gia trò chơi vận động cùng nhau trên bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng. “Nếu muốn đi thật xa, hãy đi cùng nhau để tới đích!”

Khi chuyên nghiệp thành tinh thần doanh nghiệp

Song song với việc phát triển kinh doanh, các doanh nghiệp lớn luôn hướng đến mục tiêu hình thành và ổn định các quy định làm việc, nâng cao tính chuyên nghiệp trong đội ngũ nhân viên. Tại Saigon Smile Spa (SSS), kỷ luật và chuyên môn, những yếu tố hàng đầu trong nội quy làm việc, không chỉ là việc tuân thủ giờ giấc, không gây ra sai sót khi trị liệu cho khách hàng, mà còn là việc nghiêm túc học tập để vượt qua các kỳ sát hạch thường xuyên diễn ra vào cuối ngày làm việc.

“Nền công nghiệp làm đẹp luôn phát triển không ngừng với những công nghệ mới. Với những kỳ sát hạch chặt chẽ, tôi muốn đảm bảo toàn thể đội ngũ nhân viên vừa được chắc tay nghề, vừa thường xuyên cập nhật kiến thức và kỹ thuật mới để phục vụ khách hàng,” Giám đốc Trần Thu Thuỷ chia sẻ.

Ảnh 2_Nhân viên SSS tại buổi sát hạch kiểm tra tay  nghề.png
Một buổi sát hạch/ training nhân viên tại SSS. Thường xuyên cập nhật kiến thức, kiểm tra tay nghề… là cách duy trì kỷ luật và tính chuyên nghiệp của một công ty. 

Những quy tắc nhỏ khi làm việc với khách hàng, đơn giản như xấp phong bì trắng nằm kín đáo bên cạnh bàn lễ tân, để khách có thể đặt “tiền tip” cho nhân viên làm tốt nếu muốn, cũng thể hiện nét cá tính khéo léo đến duyên dáng của SSS. Bằng cách gửi tiền tip trong phong bao kín đáo tại quầy lễ tân thay vì đưa tận tay nhân viên, SSS muốn tạo ra sự công tâm trong dịch vụ, bảo đảm tất cả mọi khách hàng đều nhận được sự tận tình, chuyên nghiệp như nhau. Đồng thời, việc gửi gắm món tiền tip trong phong bì còn thể hiện được sự trân trọng dành cho từng nhân viên - một nét đẹp văn hoá đơn giản, ý nhị mà tinh tế.  

Và khi doanh nghiệp không còn là “nơi làm việc”

… Mà đã trở thành gia đình của các thành viên, từ ban quản trị cho đến từng nhân viên thuộc các bộ phận khác nhau, khi ấy, một doanh nghiệp đã có thể tự hào về nền tảng văn hoá mà mình gây dựng được. 

Với 8 cơ sở trải dài khắp Hà Nội, TP.HCM, không dễ gì để tạo được sự gắn kết cho từng thành viên trong “gia đình” hơn 350 người tại Saigon Smile Spa. Những đợt team building, những chuyến du lịch trải nghiệm cùng nhau, những buổi chia sẻ kinh nghiệm sống, bí quyết giữ lửa hôn nhân… chính là những yếu tố gắn bó tình cảm các thành viên đến từ nhiều miền đất nước, có nhiều hoàn cảnh khác nhau của SSS. Cuối tháng 9 vừa rồi, toàn bộ hơn 350 nhân viên cùng thực hiện chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm đến Đà Nẵng, cùng tham quan những cảnh đẹp của “thành phố đáng sống nhất VN”, cùng lăn xả mệt nhoài mà đầy phấn khích qua hàng chục trò chơi vận động, và cùng lắng nghe lời tri ân cảm động của người đứng đầu SSS tại đêm Gala Dinner được tổ chức ấm áp, thân thương trong suốt 5 giờ đồng hồ.

Ảnh 3_SSS hội tụ và gắn kết trong đêm gala dinner.png
Hơn 350 thành viên SSS chia sẻ những giờ phút ấm áp bên nhau tại đêm Gala Dinner (King Palace, Đà Nẵng).

Là một đơn vị kinh doanh dịch vụ với 8 cơ sở lớn, việc đóng cửa suốt 3 ngày là một “tổn thất” không hề nhỏ về mặt tài chính, chưa nói đến phần kinh phí tổ chức cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng - team building hoành tráng dành cho hơn 350 người. Nhưng những tình cảm nhận được từ nhân viên và những niềm vui, sự gắn kết được tạo ra trong 3 ngày tại Mỹ Khê, Đà Nẵng lại là những “lợi nhuận” vô giá từ tinh thần doanh nghiệp, món lợi nhuận sẽ còn sinh sôi nảy nở trong suốt hành trình phát triển của hệ thống spa nổi tiếng hàng đầu VN về công nghệ giảm béo và trắng da này. 

Như lời chia sẻ chân tình của chị Thu Hà, một nhân viên gắn bó hơn 10 năm tại hệ thống, thì “đây là một kỷ niệm đáng nhớ của bản thân, khi tôi được gặp gỡ nhiều chị em gắn bó với công ty từ những ngày đầu thành lập và trở thành nòng cốt đến tận hôm nay. Niềm tin dành cho công ty và tình yêu dành cho công việc của mọi người khiến tôi càng tin tưởng rằng mình sẽ là một phần của SSS trong nhiều năm sau nữa, để học hỏi và chứng kiến, để cống hiến và đón nhận những gì xứng đáng với sự đóng góp của mình.” Xem thêm tại đây.

Tags: Saigon Smile Spa, văn hóa doanh nghiệp,



Ý kiến khách hàng
Gửi ý kiến
Xây dựng văn hoá doanh nghiệp: Nắm chắc tay để vượt đường xa!

Xây dựng văn hoá doanh nghiệp: Nắm chắc tay để vượt đường xa!

/upload/iblock/5bd/thumb_tap_the_nv.png
Tóm tắt: “Nếu muốn đi thật nhanh, hãy đi một mình. Nếu muốn đi thật xa, hãy đi cùng nhau!” - đúc kết của tỷ phú bậc thầy Warren Buffet chưa bao giờ sai, nhất là trong thời đại nhiều doanh nhân khởi nghiệp nhanh chóng trở thành tên tuổi lớn, song song với nhiều thương hiệu lớn bỗng chốc chỉ còn là quá khứ. Đọc tiếp »
Hiệu quả trị liệu với mỗi khách hàng là khác nhau. Gửi thông tin để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY!