Cách giảm mỡ nách hiệu quả dễ thực hiện tại nhà
loading

Cách giảm mỡ nách hiệu quả dễ thực hiện tại nhà

Ngày đăng: 11/24/2022 - Lượt xem: 1031

Để tôn lên dáng quyến rũ và sexy khi diện những bộ cánh khoét nách hoặc bikini chị em phải sở hữu cho mình bờ cánh thanh mảnh. Nhưng vùng nách lại là vùng dễ tích tụ mỡ do cơ địa hay ít vận động. Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân tích mỡ và cách để giảm mỡ nách nhanh và hiệu quả.

Nguyên nhân hình thành mỡ thừa vùng nách?

Để có cách giảm mỡ nách hiệu quả chính bản thân chúng ta phải hiểu được vì sao mỡ nách lại hình thành. Và việc tích tụ mỡ nách nhiều gây ảnh hưởng xấu đến tâm lí phụ nữ như thế nào. 

Nguyên nhân gây ra mỡ nách thường có rất nhiều, nhưng hiện nay việc gặp tình trạng mỡ nách nhiều chủ yếu do các nguyên nhân sau đây;


Ăn uống không hợp lí

Khẩu phần ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo, thiếu rau xanh, thực phẩm giàu năng lượng, các loại thịt thừa chất sẽ khiến cho mỡ thừa hình thành nhiều ở bụng, lưng, bắp tay, đặc biệt là nách. Vì thế cần có khẩu phần ăn hợp lý tránh các thức ăn chứa quá nhiều mỡ, chất béo để việc giảm mỡ 2 bên nách được hiệu quả.


Thói quen ít vận động

Cơ thể khó giải phóng năng lượng nếu bạn lười vận động và ít tập thể dục thể thao. Về lâu về dài lượng calo đó tích tụ và chuyển hóa thành mỡ, chất béo trong cơ thể không ngoại trừ vùng nách. Việc luyện tập thể dục thể thao cùng với chế độ ăn uống thay đổi là cần thiết là cách giảm mỡ nách hữu hiệu nhất.


Gen di truyền

Các yếu tố về gen và di truyền có ảnh hưởng lớn đến khả năng phân bổ mỡ trong cơ thể, điều này thường gặp phải ở nữ giới nhiều hơn nam giới. 


Do lão hóa

Tỷ lệ trao đổi chất giảm đáng kể khi tuổi tác cao, lượng calo bị đốt cháy thấp dẫn đến tình trạng mỡ bị tích tụ nhiều tại các vùng đùi, nách, và cánh tay

Bài tập giảm mỡ bắp tay và nách hiệu quả ngay tại nhà

Tập thể dục là cách giảm mỡ nách thông thường và đơn giản. Việc tập thể dục giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, tiêu hao năng lượng hạn chế việc tích tụ các mô mỡ dư không cần thiết.


Dưới đây là một số bài tập giúp giảm mỡ 2 bên nách hiệu quả, chỉ cần 20-30 phút mỗi ngày các ngấn mỡ vùng nách, lườn, vai và bắp tay của các bạn sẽ săn chắc, thon gọn hơn trông thấy.


Bài tập chống đẩy

Động tác giúp cơ vai linh hoạt, dẻo dai nhằm tăng lực ở cánh tay, làm săn chắc bắp tay và giảm mỡ nách, giảm mỡ bắp tay nhanh chóng.

  • Bước 1: Giữ người ở tư thế chống đẩy, giữ bàn tay chống trên sàn sao cho nách và khuỷu tay tạo 1 góc 45 độ
  • Bước 2: Hạ thấp cơ thể 1 cách chậm rãi, 2 khuỷu tay chùng, lúc này dồn trọng lượng cơ thể tại các cơ tại lưng, bắp tay
  • Bước 3: Đưa người quay lại vị trí chuẩn bị sau đó lặp lại động tác.

 

Bài tập chống đẩy giảm mỡ nách

Bài tập Plank xoay người

 Động tác này tác động trực tiếp vào vùng hông và nách giúp vùng da này trở nên săn chắc hơn. Phần mỡ nách, mỡ hông và mỡ bụng bị “đánh bay" một cách nhanh chóng sau một thời gian luyện tập.

  • Bước 1: Để người ở tư thế 4 chân, giữ cơ thể bằng vai, cẳng tay và 2 mũi chân

  • Bước 2: Để 2 cẳng tay vuông góc với sàn, cùi trỏ dưới vai và 2 chân khép

  • Bước 3: Cơ bụng căng, thân duỗi thẳng từ đầu tới gót

  • Bước 4: Thay phiên xoay hông sang phải và trái

  • Bước 5: Lặp lại động tác 10 lần rồi quay về vị trí ban đầu.

Bài tập Plank xoay người

Bài tập xoay cánh tay

Nếu bạn đang cần giảm mỡ nách hiệu quả cấp tốc thì áp dụng ngay bài tập này. Cực đơn giản ai cũng thực hiện được.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đứng thẳng, giang hai tay sang ngang, lấy vai làm tâm
  • Bước 2: Xoay tròn cánh tay và bắp tay. Lặp lại liên tục trong 10 - 15 phút

Ban đầu chắc chắn bạn sẽ thấy mỏi nhưng đừng nản lòng vì đó là dấu hiệu đang tác động trực tiếp vào các mô mỡ thừa. Sau khoảng 1 - 2 tuần bạn sẽ thấy mỡ thừa vùng nách giảm đáng kể.

 

Bài tập Yoga giảm mỡ nách

Bài tập chắp tay sau lưng dồn nén áp lực để tạo độ nóng ở vùng nách sẽ đốt cháy mỡ thừa, kết hợp cùng thiền còn giúp thư giãn tinh thần thoải mái.

  • Bước 1: Ngồi thẳng lưng, hít thở đều
  • Bước 2: Chắp hai bàn tay sau lưng, giữ nguyên trong 20 - 30 giây
  • Bước 3: Có thể tăng hiệu quả bằng cách đưa bàn tay lên xuống

Thực hiện 10 - 15 phút mỗi ngày để đạt hiệu quả mong muốn.

 

Bài tập giảm mỡ nách và bắp tay bằng tạ

Sử dụng 1 quả bóng yoga kèm với 2 quả tạ vừa sức bài tập này tác động đến nhóm cơ ngực và vai, không chỉ có tác dụng giảm mỡ nách mà còn giúp đôi “gò bồng đảo” săn chắc, chống chảy xệ.

  • Bước 1: Ngồi trên bóng yoga, hai chân mở rộng bằng vai, đầu gối vuông góc.
  •  Bước 2: Hai tay cầm tạ, lòng bàn tay hướng vào nhau, cố gắng thẳng lưng và siết cơ bụng khi tập.
  • Bước 3: Hít sâu, siết vai, đẩy cánh tay lên cao song song với sàn nhà rồi thở ra, rồi trở về tư thế ban đầu và lặp lại.

Giảm mỡ bắp tay và nách bằng việc ứng dụng công nghệ cao trong điều trị

Tùy vào cơ địa mà các bài tập sẽ mang lại hiệu quả khác nhau. Đối với từng cơ thể của mỗi người có những vùng mỡ nội tạng, mỡ cục bộ hay mỡ lâu năm thì việc luyện tập chưa phải là giải pháp tốt nhất.

Chính vì thế cần có sự can thiệp của các giải pháp công nghệ để giảm mỡ hiệu quả. Hiện tại phương pháp US FUSION là công nghệ thẩm mỹ được đông đảo khách hàng chọn lựa bởi sự an toàn, hiệu quả cao và duy trì kết quả lâu dài.


Phương pháp là sự kết hợp giữa công nghệ sóng xung kích Radial Shock Wave, sóng điện từ RF và tinh chất Fusion số 1 Châu Âu và Hoa Kỳ về phá hủy mỡ. Với ứng dụng của tác dụng nhiệt và tinh chất được cấy vào cơ thể giúp giảm béo trúng đích chỉ 1 lần duy nhất: Tiết kiệm thời gian cho người bận rộn. Không đau, không xâm lấn, không nghỉ dưỡng.


Giảm ngay 2 size quần áo sau 1 lần trị liệu, tương ứng: 

•  Vùng bụng/ Eo/ Lưng: giảm 20cm – 30cm

•  Vùng đùi/ Bắp chân/ Bắp tay: giảm 6cm – 12cm

 
Saigon Smile Spa nơi duy nhất Cam kết hiệu quả bằng văn bản.Sản phẩm chuyển giao độc quyền và là sản phẩm đầu tiên, duy nhất được chứng nhận bởi Bộ Y Tế Việt Nam. Liên hệ ngay 19001299 để được tư vấn chi tiết về dịch vụ.
Gửi câu hỏi cho bác sĩ
Họ tên
Email (nếu có)
Điện thoại